• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGUYỄN DU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Nguyễn Du tham gia Cuộc thi Thiết kế Bài giảng điện tử do Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động năm học 2021 - 2022

Hưởng ứng Quyết định số 2915/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử, và Công văn số 27/PGDĐT ngày 05/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) năm học 2021 – 2022 của Ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm, cán bộ và giáo viên trường THCS Nguyễn Du tích cực tham gia với nhiều bài giảng ý nghĩa nhằm nâng cao kĩ năng ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động dạy học.

Cuộc thi Thiết kế Bài giảng điện tử năm 2021 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được tổ chức dạy – học online. Trên tinh thần thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, vừa ứng phó với đại dịch vừa đảm bảo mục tiêu, chương trình giáo dục và tiếp tục thực hiện đổi mới, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT nói chung và trường THCS Nguyễn Du nói riêng đã hưởng ứng, động viên và tạo những điều kiện thuận lợi cho cán bộ giáo viên tham gia Cuộc thi.

Với mục tiêu đóng góp cho kho học liệu số ngành Giáo dục những sản phẩm thật sự chất lượng phục vụ cho công tác đổi mới giáo dục, đồng thời cũng để nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy học của bản thân mỗi người giáo viên, các cán bộ giáo viên trường THCS Nguyễn Du đã tham gia với tinh thần nghiêm túc, tích cực và thái độ cầu thị.

Cô giáo Trịnh Thu Hằng miệt mài hoàn thiện bài giảng e-Learning môn Vật lý 7

Cuộc thi diễn trong hoàn cảnh dạy và học online với nhiều khó khăn như là các cô giáo vẫn phải luôn đảm bảo kế hoạch bài dạy và bài giảng powerpoint cho những tiết học trên lớp; thời điểm này theo nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 đang là giai đoạn ôn tập và tổ chức thi giữa Học kì I… Nhưng vượt lên hoàn cảnh luôn là truyền thống tốt đẹp của thầy và trò trường THCS Nguyễn Du,  không những hoàn thành xuất sắc những công việc chung của nhà trường đúng tiến độ, các thầy cô tham gia cuộc thi cũng sắp xếp quỹ thời gian eo hẹp của mình để đầu tư những điều tốt nhất cho bài giảng.

Cô giáo Bùi Thị Phương Thảo trong quá trình thực hiện quay video thí nghiệm cho 

bài giảng e-Learning Khoa học tự nhiên 6

Bên trong khó khăn, sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình đồng nghiệp lại càng được thể hiện rõ nét. Để bài giảng càng hoàn thiện, không thể không kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô cùng tổ chuyên môn – hỗ trợ về mặt kiến thức, nội dung; các thầy cô có chuyên môn về CNTT – đóng góp trong mảng kĩ thuật, âm thanh và hình ảnh.

Cô giáo Nguyễn Mai Hương – giáo viên môn Tin học trong quá trình hỗ trợ ghi hình bài giảng e-Learning 

môn Tiếng Anh 6 cùng cô giáo Trần Hồng Hạnh.

Và hành trình gian nan nào rồi cũng cho chúng ta gặt hái trái ngọt, trong một khoảng thời gian không dài (05/10/2021 – 05/11/2021) với tinh thần làm việc khẩn trương, không màng mệt mỏi và thái độ không ngừng học tập, tiếp thu những điều mới mẻ, các thầy cô trường THCS Nguyễn Du đã cho ra đời những tác phẩm đầy tâm huyết và ý nghĩa.

Tám cô giáo cùng 5 bài giảng e-Learning với nội dung phong phú, trải đều ở các khối lớp 6, 7 và 8; được triển khai đầy đủ các hoạt động dạy và học trong tối thiểu 1 tiết học thuộc chương trình giáo dục phổ thông (đối với lớp 6 là theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; đối với lớp 7 và 8 là theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006). Bài giảng giúp học sinh tự học, học trực tuyến hoặc sử dụng dạy học kết hợp (giữa tự học, học trực tuyến và dạy học trên lớp); phù hợp với các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của bài học.

Bài giảng đã thể hiện được sự sáng tạo của giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ và đạt được một số yêu cầu như: giải quyết vấn đề và sáng tạo (học sinh có cơ hội được tổng hợp và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề của bài học và thực tiễn); đa dạng và hài hòa (sản phẩm được thiết kế phù hợp với các hình thức học tập khác nhau của học sinh, thể hiện được các phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm tạo ra một lộ trình học tập toàn diện); tăng cường tự chủ của học sinh (vai trò của học sinh được xuất hiện xuyên suốt các hoạt động học tập của bài học, là minh chứng rõ ràng về sự trao quyền cho học sinh, các em được tôn trọng và tự tin, phát huy sự dân chủ và bình đẳng của học sinh trong mọi quyết định liên quan đến hoạt động bài học).  Nội dung bài giảng được các cô thể hiện súc tích, cô đọng; đảm bảo sự chính xác và khoa học; áp dụng phù hợp các kênh chữ, kênh hình, kênh tiếng, hình ảnh, hoạt động tương tác, kiểm tra đánh giá để triển khai các hoạt động dạy học; sử dụng học liệu chính xác, rõ ràng về nguồn gốc; đảm bảo được tính thẩm mỹ và sư phạm trong thiết kế bố cục bài, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng thể hiện sự cuốn hút để làm học sinh có hứng thú hơn với bài học.

Các tác phẩm của các cô giáo được đóng gói và nộp hoàn thiện vào ngày 05/11/2021 bằng hình thức trực tuyến trên Hệ tri thức Việt số hóa tại địa chỉ igiaoduc.vn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị bài giảng, các tác giả và bài dự thi.

Cô Nguyễn Thị Yến – giáo viên môn Địa lý và 

cô Nguyễn Huyền Trang – giáo viên môn Tin học, nhóm tác giả.

Và bài giảng e-Learning “Chuyển động của Trái Đất quanh

Mặt Trời và hệ quả” – môn Lịch sử và Địa lý 6.

Cô giáo Phạm Thanh Thu – môn Công nghệ và

cô giáo Bùi Thị Phương Thảo – môn Vật lý–KHTN, đồng tác giả.

Và bài giảng e-Learning “Oxygen. Không khí” trong chương trình Khoa học tự nhiên lớp 6.

Bài giảng e-Learning “Bài 18: Mol” – môn Hóa học 8

Và tác giả: cô Hoàng Thị Phương Hồng – giáo viên Hóa học.

Nhóm tác giả: Cô Trần Hồng Hạnh – giáo viên môn Tiếng Anh và 

cô Nguyễn Mai Hương – giáo viên môn Tin học.

Cùng bài giảng e-Learning “Unit 9: Cities of the world” – môn Tiếng Anh 6.

Bài giảng e-Learning “Chủ đề: Nguồn âm. Các đặc trưng của âm” – môn Vật lý 7 của cô giáo Trịnh Thu Hằng

Chúng ta cùng chờ đón những tin chiến thắng từ cuộc thi để khẳng định những cố gắng, nỗ lực không ngừng của các cô giáo dự thi nói riêng, toàn thể giáo viên trong trường nói chung và để cái tên THCS Nguyễn Du – Hoàn Kiếm ngày càng bay cao bay xa hơn trong tương lai.

Tin bài: Bùi Thị Phương Thảo – GV trường Trung học cơ sở Nguyễn Du.


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết