• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGUYỄN DU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương người tốt việc tốt Trường THCS Nguyễn Du "Cô giáo Nguyễn Quỳnh Trang- người lan tỏa yêu thương"

Là một giáo viên dạy Tiếng  Anh, cũng là giáo viên chủ nhiệm trẻ: cô luôn cố gắng học hỏi đồng nghiệp những kinh nghiệm dạy học để tạo nên những bài học phù hợp, hấp dẫn với mỗi đối học tượng lớp học. Sự duyên dáng cùng với những bài học hấp dẫn khiến cô được nhiều thế hệ học trò yêu mến!

Những ngày sau Tết, mọi người lại vẫn còn chút vấn vương của không khí ngày Xuân, của những lễ hội.Song đâu đó vẫn có những con người thầm lặng sống, cống hiến và hơn thế : luôn tìm cách sẻ chia tấm lòng vàng của mình với những người còn gặp nhiều khăn trong cuộc sống.Tôi muốn nhắc tới em, cô gái nhỏ: Nguyễn Quỳnh Trang-người đã lan tỏa tình yêu thương của mình tới các học trò, đồng nghiệp, bạn bè một cách say mê!

Là một giáo viên dạy Tiếng  Anh, cũng là giáo viên chủ nhiệm trẻ : cô luôn cố gắng học hỏi đồng nghiệp những kinh nghiệm dạy học để tạo nên những bài học phù hợp, hấp dẫn với mỗi đối học tượng lớp học. Sự duyên dáng cùng với những bài học hấp dẫn khiến cô được nhiều thế hệ học trò yêu mến!Với học trò- cô luôn nhẹ nhàng khuyên bảo,dạy dỗ .Khi học trò mắc lỗi cô luôn tìm cách giải quyết thấu tình, đạt lí giúp các em nhận ra điều hay lẽ phải nên làm, điều xấu, không hay nên tránh. Bằng tình cảm và sự chân thành cô đã khiến các em  hiểu và ngày càng tiến bộ!

Không chỉ giáo dục đạo đức, cô còn giáo dục học sinh : biết chia sẻ,yêu thương. Bằng chính hành động và việc làm cụ thể của cô –cô đã hướng các con đến những việc làm hướng thiện. Cô chia sẻ: Các con trong lớp thường để dành một phần  nhỏ tiền tiết kiệm rồi bỏ vào con lợn đất của lớp. Vào những dịp cuối năm ,cô trò cùng “mổ lợn” và cùng nhau đi làm từ thiện. Tình yêu thương của cô không chỉ tác động đến các trò nhỏ, tình yêu ấy còn lan tỏa tới các đồng nghiệp , bạn bè quen biết.Qua những trang facebook- mạng xã hội thông tin : Cô Trang hàng tháng vẫn kêu gọi bạn bè, anh chị em đồng nghiệp chung tay góp sức cùng mình để tạo nên niềm vui nho nhỏ cho những bệnh nhân chạy thận tại: Xóm chạy thận 121-Lê Thanh Nghị-Hà Nội.

Việc làm thường xuyên ấy khiến anh chị em đồng nghiệp của Trang khiến cũng thấy vui lây, chỉ cần em mở lời: rất nhiều anh chị em hưởng ứng, mỗi người một chút , một chút thôi mà ấm áp vô cùng !Bởi ai cũng hiểu: bệnh tật có trừ ai bao giờ, giúp người là đang giúp chính mình-việc thiện nguyện tốt đẹp như vậy nhiều người muốn làm, muốn tham gia nhưng còn ngại ngùng hay bận bịu mà chưa biết làm sao để đem tới niềm vui cho những người bệnh, những đứa trẻ không may mắn! Và Trang- giống như một cầu nối để đưa bạn bè, đồng nghiệp, anh em họ hàng đến với những việc làm đầy tình nghĩa đó!Không ồn ào, phô trương, không kêu gọi cầu kì hay ầm ĩ... cứ nhẹ nhàng, lặng lẽ thế cô gái nhỏ tháng nào cũng một lần đem đến cho những bệnh nhân xóm thận sự sẻ chia ngọt ngào. Chắc hẳn, nỗi đau của họ sẽ được vơi bớt đi rất nhiều, ngoài những giọt nước mắt đau đớn vì bệnh tật hành hạ; họ sẽ còn có những nụ cười trên môi. Giống như ánh sáng giữa trời đêm- cô gái nhỏ Quỳnh Trang ấy đã lan tỏa niềm yêu ngọt ngào đến muôn người!

Tôi-người viết bài- cũng là một đồng nghiệp của em luôn cảm thấy niềm vui trong mắt em mỗi khi được mọi người chia sẻ , chung tay đem đến niềm vui cho các bệnh nhân chạy thận !! Niềm vui ấy thực sự đã chạm đến nhiều trái tim khác- những trái tim luôn muốn trao gửi yêu thương đến đồng loại của mình dẫu cho chẳng phải ruột già máu mủ!

Và tôi-mong cho cô em gái Quỳnh Trang sẽ luôn khỏe mạnh , vững vàng để tiếp tục lan tỏa tình yêu thương đến nhiều người hơn nữa, có thể đem đến hạnh phúc cho muôn người đó chính là lẽ sống đẹp: “ SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH”!

Hình ảnh cô giáo Quỳnh Trang và các em học sinh tại xóm chạy thận 

Khi bàn tay đưa ra nắm lấy một bàn tay –đó không chỉ là tình yêu –đó còn là cả tấm lòng trân quí mà cô- dù tuổi đời còn trẻ đã ngộ ra chân lí: sống là cho đi không chỉ nhận riêng mình!

Khi người ta làm việc thiện bằng cái  “tâm” con người lẽ tự nhiên –điều tốt đẹp ấy sẽ lan tỏa tới xung quanh . Cô Trang không chỉ dạy các em học sinh trưởng thành , cô còn dạy các em làm người tốt- người biết đồng cảm- điều mà rất nhiều người trẻ đã đánh mất!

Cô giáo Quỳnh Trang cùng đoàn từ thiện tại bệnh viện Nhi trung ương

Cô Trang cùng hội từ thiện : thường xuyên dành thời gian ngày cuối tuần để đem tới niềm vui cho những bệnh nhân nhỏ tuổi và người nhà của các em! Việc làm nhỏ bé nhưng ấm áp tình người luôn khiến cô cảm thấy cuộc sống của mình thêm ý nghĩa.

Cô Nguyễn Quỳnh Trang miệt mài cùng các anh chị em hội từ thiện chuẩn bị các xuất quà tặng những 

bệnh nhân tại bệnh viện Nhi trung ương

Cô chính là tấm gương để các học trò mình noi theo lẽ sống đẹp- sống có ích.Các con luôn vui vẻ, hạnh phúc khi được cùng cô giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Dù công việc luôn bận rộn ,vừa phải chăm sóc con nhỏ nhưng cô vẫn luôn sắp xếp thời gian đến với những người bệnh. Những bệnh nhân” xóm thận” 121-Lê Thanh Nghị chắc hẳn luôn nhớ tới một cô giáo trẻ luôn nhẹ nhàng, ân cần trao từng bao lì xì, túi gạo hay túi nước  giặt,dầu ăn ...mà cô cùng hội từ thiện của mình đã kêu gọi anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp chung ta,góp sức!

Nụ cười hạnh phúc của bệnh nhân chính là động lực để cô Trang và bạn bè, anh chị em đồng nghiệp luôn tin tưởng , sẵn sảng ủng hộ với tấm lòng và cả  sự cảm thông chân thành. Mong cho những bệnh nhân nhí ở Viện Nhi Trung Ương, những  cô bác anh chị xóm thận sẽ luôn thấy: cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp để vượt qua những khó khăn , thử thách của cuộc đời! Trái tim và những việc làm ấm áp của cô Trang cũng như học trò của cô chắc chắn sẽ là nguồn động lực,là sức mạnh giúp những bệnh nhân và cả chúng ta thêm tin, yêu vào cuộc sống này!

Tin bài: THCS Nguyễn Du


Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết